หางานฟังทางนี้! หางานที่ปรึกษาทางการเงินอย่างไรให้ได้ชัวร์

657

ในยุคปัจจุบันนี้ที่หลาย ๆ คนต่างเริ่มรู้สึกว่าการหางานนั้นเป็นเรื่องยาก ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดี และบริษัทเองก็พยายามจะรัดเข็มขัด จนไม่อยากที่จะว่าจ้างคนเพิ่ม แต่หากใครที่กำลังหางานที่ปรึกษาทางการเงิน ขอบอกเลยว่านี่แหละคือโอกาสของคุณ! เพราะหลาย ๆ คนจะเริ่มหันมาสนใจวางแผนทางการเงินมากขึ้น และยังเป็นอาชีพที่ยังคงมีคนน้อยในยุคนี้อีกด้วย หากใครที่อยากจะหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน วันนี้เรามาพร้อมกับเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้งานอย่างแน่นอน!

หางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน

เปิดเคล็ดลับหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน

  • เตรียม Resume ให้พร้อม

อันดับแรก ในการที่จะหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน สิ่งสำคัญก็คือการเตรียม Resume ให้พร้อม เพราะเป็นสิ่งแรกที่จะแนะนำคุณให้ผู้ประกอบการรู้จัก และยังเป็นจุดเริ่มต้นของความประทับใจแรกพบอีกด้วย ซึ่งใน Resume นั้นควรจะใส่ประวัติการทำงานและผลงานที่เกี่ยวข้องลงไปให้ครบถ้วน โดยเน้นเป็นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินโดยตรง จะช่วยให้ Resume ดูโดดเด่นน่าสนใจมากขึ้น

  • ร่างอีเมลสมัครงานให้โปร

ด้วยความที่ปัจจุบันนี้มีช่องทางการหางานอยู่มากมาย ซึ่งนอกจากการส่งไปตามเว็บไซต์หางานแล้ว แนะนำว่าควรจะส่งอีเมลสมัครงานไปยังบริษัทที่คุณใฝ่ฝันโดยตรงด้วยเช่นกัน ซึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงินได้ดั่งใจหวัง ก็คือการร่างอีเมลสมัครงานแบบมือโปร เพราะจะเปรียบเสมือนตัวตัดสินว่าฝ่าย HR นั้นจะกดอ่านต่อหรือปิดอีเมลทิ้งไปได้ง่าย ๆ หากไม่แน่ใจก็อาจเลือกดูตัวอย่างที่มีอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตได้เลย และนำมาปรับใช้ให้เข้ากับการหางานของเรา จะช่วยให้อีเมลสมัครงานดูโปรมากขึ้น

  • หาเวลาอบรมเสริม

ด้วยความที่การหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงินนั้น เราจะต้องแสดงถึงทักษะและฝีมือเฉพาะทาง เพื่อให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่าเราจะสามารถทำงานในตำแหน่งนี้ออกมาได้ดี ดังนั้นเราจึงควรหาเวลาเรียนออนไลน์หรืออบรมเสริม เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และจะช่วยให้เราได้ทักษะใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย จะช่วยให้การหางานเป็นเรื่องง่ายและมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น

  • เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์

รู้หรือไม่ว่า หลังจากที่มีการเรียกสัมภาษณ์แล้ว หลาย ๆ คนมักจะรู้สึกยอมแพ้ในจุดนี้ ดังนั้นสิ่งที่เราสามารถทำได้ ก็คือการซักซ้อมตอบคำถามให้มั่นใจ โดยอาจให้เพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวมาช่วยซักซ้อม จะช่วยให้เรามีความมั่นใจในการตอบคำถามได้มากขึ้น

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการหางานเป็นงานที่ปรึกษาทางการเงิน ที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์และช่วยให้ทุกคนทำสำเร็จ พิชิตงานในฝันได้ดังใจ ขออวยพรให้ทุกคนที่กำลังหางานโชคดี!